ముగించు

ముఖ్య ప్రణాళిక అధికారి

ప్రొఫైల్

విభాగం యొక్క కార్యాచరణ

జిల్లాలోని ముఖ్య ప్రణాళిక అధికారి భారత ప్రభుత్వం/రాష్ట్ర ప్రభుత్వం నిర్దేశించిన విధంగా వివిధ రంగాల గణాంకాల సేకరణ, సంకలనం మరియు విశ్లేషణలో పాల్గొంటారు. ప్రజల సంక్షేమం కోసం పథకాలు మరియు ప్రణాళికలను రూపొందించడంలో ఈ గణాంకాలు ప్రభుత్వానికి ఉపయోగపడతాయి.

పథకాలు/కార్యకలాపాలు/చర్య ప్రణాళిక

వ్యవసాయం మరియు కాలానుగుణ పరిస్థితులు

వ్యవసాయం
  • వర్షపాతం: అన్ని మండలాల్లో ప్రతి మండలానికి ఒకటి చొప్పున రెవిన్యూ రెయిన్‌గేజ్ స్టేషన్‌లు ఉన్నాయి. రోజువారీ/వారం/నెలవారీ వర్షపాత గణాంకాలు రూరల్ మరియు అర్బన్ మండల రెవెన్యూ కార్యాలయాల్లోని అన్ని రెయిన్‌గేజీ స్టేషన్‌ల నుండి సేకరించి, ప్రభుత్వ సూచనల ప్రకారం A.P. ప్రభుత్వానికి మరియు వాతావరణ కేంద్రానికి (ఎంపిక చేసిన కేంద్రాలకు) హైదరాబాద్‌కు పంపబడతాయి. ఇంటిగ్రేటెడ్ వర్షపాతం గురించి తెలుసుకోవడానికి www.apsdps.ap.gov.in లాగిన్ చేయండి.
  • సీజన్ మరియు పంట పరిస్థితి నివేదిక: వర్షపాతంతో పాటు వారాంతపు మరియు నెలవారీ సీజన్ మరియు పంట పరిస్థితి నివేదిక, పంటల వారీగా విత్తిన ప్రాంతాలు ప్రతి వారం / నెల సేకరించి రాష్ట్ర ప్రభుత్వానికి అందజేయబడతాయి.
  • వ్యవసాయ గణన: ఖరీఫ్ సీజన్ / రబీ సీజన్‌కు నీటిపారుదల మరియు నీటిపారుదల లేని వివిధ పంటల తుది విస్తీర్ణ గణాంకాలు ప్రతి రెవెన్యూ గ్రామం నుండి సేకరించి, మండల సారాంశం, డివిజనల్ సారాంశం మరియు జిల్లా సారాంశాన్ని తయారు చేస్తారు. మండలాల వారీగా ఏకీకృత జిల్లా సారాంశం సమర్పించబడుతుంది. ప్రతి సంవత్సరం రెండు సీజన్లలో ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వానికి.
  • PMFBY: ప్రధాన మంత్రి ఫసల్ బీమా యోజన (PMFBY) కింద “విలేజ్ యూనిట్‌గా ఇన్సూరెన్స్ యూనిట్” పథకం జిల్లాలో ఖరీఫ్ 2016 నుండి అమలు చేయబడుతోంది.ప్రభుత్వం ఖరీఫ్ 2016 సీజన్ నుండి అమలు కోసం భారతదేశం ప్రధాన మంత్రి ఫసల్ బీమా యోజన (PMFBY)ని ప్రారంభించింది.
  • రిస్క్ కవర్ మరియు మినహాయింపులు

    నిరోధించబడిన విత్తనం (నోటిఫైడ్ ఏరియా ప్రాతిపదికన): ఒక నోటిఫైడ్ ప్రాంతంలోని బీమా చేయబడిన రైతులలో ఎక్కువ మంది, విత్తడం/నాటడం మరియు దాని కోసం చేసిన వ్యయం, ప్రతికూల వాతావరణ పరిస్థితుల కారణంగా బీమా చేయబడిన పంటను విత్తడం/నాటడం నుండి నిరోధించబడిన సందర్భాల్లో, బీమా చేసిన మొత్తంలో గరిష్టంగా 25% వరకు నష్టపరిహారం క్లెయిమ్‌లకు అర్హులు.స్టాండింగ్ క్రాప్ (విత్తడం నుండి హార్వెస్టింగ్ వరకు): కరువు, పొడి స్పెల్స్, వరదలు, తెగుళ్లు & amp; వ్యాధులు, కొండచరియలు విరిగిపడటం, సహజ అగ్ని మరియు మెరుపు, తుఫాను, వడగళ్ళు, తుఫాను, టైఫూన్, టెంపెస్ట్, హరికేన్, టోర్నాడో మొదలైనవి, హార్వెస్ట్ తర్వాత నష్టాలు (వ్యక్తిగత వ్యవసాయ ప్రాతిపదికన): “కట్ & దేశవ్యాప్తంగా తుఫాను / తుఫాను వర్షాలు, అకాల వర్షాల యొక్క నిర్దిష్ట ప్రమాదాలకు వ్యతిరేకంగా, పంట కోసిన తర్వాత పొలంలో ఆరబెట్టే పరిస్థితి.

  • పంట అంచనా సర్వేలు: వివిధ పంటల ఉత్పత్తికి సంబంధించిన డేటాను పొందడానికి, ముఖ్యమైన ఆహార మరియు ఆహారేతర పంటల కోసం పంట కోత ప్రయోగాలు నిర్వహించబడతాయి మరియు క్షేత్ర ప్రయోగ నివేదికల ఆధారంగా ఎకరానికి దిగుబడులు వస్తాయి. అలా వచ్చిన దిగుబడులు బీమా చేయబడిన పంటల మండల సగటు దిగుబడిని నిర్ణయించడానికి ఉపయోగపడతాయి. డైరెక్టరేట్ ఆఫ్ ఎకనామిక్స్ అండ్ స్టాటిస్టిక్స్ ఖరారు చేసిన దిగుబడి డేటా ఆధారంగా పంట బీమా చెల్లింపులు జరుగుతాయి. ఈ పంట కోత ప్రయోగాలను కోత దశలో ప్రధాన ప్రణాళిక అధికారి, N.S.S.O., అగ్రికల్చరల్ మరియు జనరల్ ఇన్సూరెన్స్ సిబ్బంది పర్యవేక్షిస్తారు.
  • ఫార్మ్ హార్వెస్ట్ ధరలు: ప్రతి పంట ఉత్పత్తి విలువను విశ్లేషించడానికి ముఖ్యమైన పంటల కోసం రైతు పంట దశలో పొందే వాస్తవ రేట్లు పీక్ మార్కెట్ కాలంలో సేకరిస్తారు.
  • Agrl యొక్క సమయానుకూల రిపోర్టింగ్. గణాంకాలు: మొత్తం రెవెన్యూ గ్రామాలలో, 20% నమూనా గ్రామాలను ఎంపిక చేసి, ప్రతి సంవత్సరం వివిధ పంటలకు సంబంధించి TRAS కార్డుల (కార్డు నంబర్ 1 నుండి 4 వరకు) ద్వారా పంట గణాంకాలు సేకరిస్తున్నారు. 1.0 మరియు 1.1 షెడ్యూల్‌లు ప్రాంత గణన మరియు అడంగల్‌ల మొత్తం పేజీ యొక్క నమూనా తనిఖీ కోసం సేకరించబడ్డాయి. పై డేటా ఆధారంగా ప్రభుత్వం ప్రతి పంటకు సంబంధించిన విస్తీర్ణ గణాంకాలను ముందుగానే అంచనా వేస్తుంది.

ధరలు

నిత్యావసర వస్తువుల ధరలు: 6 నిత్యావసర వస్తువుల రోజువారీ ధరలను 2 డివిజనల్ హెడ్ క్వార్టర్ కేంద్రాలలో సంబంధిత A.S.O.లు ప్రతిరోజు సేకరించి, ఆన్‌లైన్ ద్వారా డైరెక్టరేట్ ఆఫ్ ఎకనామిక్స్ అండ్ స్టాటిస్టిక్స్, విజయవాడకు సమర్పించారు.

21 నిత్యావసర వస్తువుల వారాంతపు రిటైల్ ధరలు శుక్రవారంతో ముగిసే ప్రతి వారం 2 డివిజనల్ హెడ్ క్వార్టర్స్ నుండి సంబంధిత డివిజనల్ డివై ద్వారా సేకరించబడతాయి. స్టాటిస్టికల్ అధికారులు మరియు ఆన్‌లైన్ ద్వారా విజయవాడలోని D.E.&S.కి సమర్పించారు.

అసిస్టెంట్ స్టాటిస్టికల్ ఆఫీసర్, విజయవాడ రూరల్ నుండి 40 వ్యవసాయ వస్తువులపై నెలవారీ హోల్ సేల్ ధరలు మరియు డైరెక్టరేట్ ఆఫ్ ఎకనామిక్స్ అండ్ స్టాటిస్టిక్స్, విజయవాడకు సమర్పించబడ్డాయి.

వినియోగదారు ధర సూచిక (IW): ఎంపిక చేసిన పారిశ్రామిక కేంద్రాల్లోని వినియోగదారుల ధరల పాత సిరీస్‌లు వారంవారీ/నెలవారీగా సేకరించి నేరుగా డైరెక్టరేట్ ఆఫ్ ఎకనామిక్స్ అండ్ స్టాటిస్టిక్స్, విజయవాడకు నివేదించబడతాయి. CPI-IW సెంట్రల్ సిరీస్‌ల శ్రేణి విజయవాడను ఎంపిక చేసింది మరియు కాన్వాసింగ్ షెడ్యూల్‌లను మరియు ప్రతి నెల నేరుగా చెన్నైకి సమర్పించింది.

వ్యవసాయ కార్మికుల రోజువారీ వేతనాలు & వ్యవసాయేతర కార్మికులు: వ్యవసాయ కార్మికుల రోజువారీ వేతనాలు & వ్యవసాయేతర కార్మికులను 4 కేంద్రాల నుంచి సేకరించి, డైరెక్టరేట్ ఆఫ్ ఎకనామిక్స్ అండ్ స్టాటిస్టిక్స్, విజయవాడకు సమర్పించారు.

ప్రాంతీయ ఖాతాలు

స్థానిక సంస్థల వసూళ్లు మరియు ఖర్చులు, అనగా. గ్రామ పంచాయతీలు, MPPలు, ZP, Mpl. రాజధాని నిర్మాణాన్ని అంచనా వేయడానికి ప్రతి సంవత్సరం డైరెక్టరేట్‌కు సేకరించి అందించబడతాయి. అదేవిధంగా G.Pలు, MPPలు, ZPల వార్షిక ఖాతాలు & GDP/MDP గణన కోసం మున్సిపాలిటీలు సంవత్సరానికి సేకరించబడతాయి మరియు ఆన్‌లైన్‌లో నమోదు చేయబడతాయి.

హ్యాండ్ బుక్ ఆఫ్ స్టాటిస్టిక్స్ తయారీ

జిల్లాలోని అన్ని ప్రధాన విభాగాల్లోని గణాంక సమాచారంతో పాటు వివిధ ప్రొఫార్మా కింద సాధించిన విజయాలను సేకరించి, ప్రతి సంవత్సరం బుక్‌లెట్ రూపంలో ప్రచురించారు, ఇది పరిశోధకులు, ప్రణాళికలు రూపొందించేవారు, పండితులు మరియు ప్రజలకు ఉపయోగపడుతుంది. 2018-19 సంవత్సరానికి సంబంధించిన తాజా హ్యాండ్ బుక్ ఆఫ్ స్టాటిస్టిక్స్ తయారీలో ఉంది.

సామాజిక ఆర్థిక సర్వే

77వ రౌండ్ సోషియో ఎకనామిక్ సర్వే గృహాల భూమి మరియు పశువుల హోల్డింగ్ మరియు వ్యవసాయ గృహ రుణం మరియు పెట్టుబడి యొక్క పరిస్థితి అంచనాను జూలై 2017 నుండి మరియు జూన్ 2018లో ముగుస్తుంది.

సెన్సస్ సర్వే నిర్వహించడం:

i) ల్యాండ్‌హోల్డింగ్ సెన్సస్: హోల్డింగ్‌ల పరిమాణం, కౌలు యాజమాన్యం, నీటిపారుదల మొదలైనవాటిలో మార్పులను అంచనా వేయడానికి ప్రతి గ్రామంలో ప్రతి 5 సంవత్సరాలకు ఒకసారి భూస్వామ్య గణన నిర్వహించబడుతుంది. తాజా సర్వే 2015-16 సూచన సంవత్సరంతో నిర్వహించబడింది.

ii) మైనర్ ఇరిగేషన్ సెన్సస్: 2017-18 సంవత్సరంలో నిర్వహించిన 6వ మైనర్ ఇరిగేషన్ సెన్సస్ జరుగుతోంది.

మొత్తం నీటిపారుదల పథకాలు

iii) ఆర్థిక గణన: వృద్ధిని విశ్లేషించడానికి మరియు సంస్థలకు మౌలిక సదుపాయాలను అందించడానికి ఆర్థిక ప్రమేయం ఉన్న సంస్థల గణన కోసం ఈ జనాభా గణనను 5 సంవత్సరాలకు ఒకసారి నిర్వహిస్తారు. ఇటీవల జిల్లాలో ఈ సర్వేను 2012 రెఫరెన్స్ ఇయర్‌తో నిర్వహించారు.

iv) పరిశ్రమల వార్షిక సర్వే (ASI): 2002-03లో ASI సర్వే ప్రారంభించబడింది మరియు పారిశ్రామిక రంగం నుండి G.D.D.P వరకు మూలధన నిర్మాణానికి పారిశ్రామిక ఉత్పత్తి మరియు అదనపు విలువను అంచనా వేయడానికి ఎంపిక చేసిన పరిశ్రమల కోసం ప్రతి సంవత్సరం నిర్వహించబడింది.

ప్రణాళిక

  • పార్లమెంటు సభ్యుడు స్థానిక ప్రాంత అభివృద్ధి పథకం

    రోడ్లు, విద్యుత్తు, తాగునీరు, ఆరోగ్యం, విద్య, స్వచ్ భారత్ అభియాన్, అందుబాటులో ఉన్న భారతదేశం వంటి రంగాలలో స్థానికంగా భావించే అవసరాల ఆధారంగా మన్నికైన కమ్యూనిటీ ఆస్తుల కల్పనపై దృష్టి సారించి, అభివృద్ధి సంబంధమైన పనులను సిఫార్సు చేయడానికి ఎంపీలను అనుమతించడం ఈ పథకం యొక్క లక్ష్యం. ప్రచారం, వర్షపు నీటి సేకరణ ద్వారా నీటి సంరక్షణ మరియు సంసద్ ఆదర్శ్ గ్రామ్ యోజన మొదలైన వాటిని వారి నియోజకవర్గాల్లో చేపట్టాలి మరియు MPLADS కింద అనుమతించబడతాయి.యంపిలాడ్స్ అనేది ప్రభుత్వం పూర్తిగా నిధులు సమకూర్చే ప్రణాళిక పథకం. భారతదేశం యొక్క. ప్రతి MP నియోజకవర్గానికి వార్షిక యంపిలాడ్స్ నిధులు రూ.5.00 కోట్లు.రాష్ట్ర ప్రభుత్వం ఏర్పాటు చేసిన విధానం ప్రకారం జిల్లా అథారిటీ అర్హతగల మంజూరైన పనులను పొందుతుంది.
    యంపి లు ప్రతి సంవత్సరం సిఫార్సు చేయాలి, షెడ్యూల్డ్ కులాల జనాభా నివసించే ప్రాంతాలకు సంవత్సరానికి యంపిలాడ్స్ అర్హతలో కనీసం 15% మరియు ఎస్.టి జనాభా నివసించే ప్రాంతాలకు 7.5% ఖర్చు అవుతుంది.

  • ప్రత్యేక అభివృద్ధి నిధి (ఎస్.డి.ఎఫ్ )

    అసెంబ్లీ నియోజకవర్గాలు/లెజిస్లేటివ్ కౌన్సిల్ మరియు వారి నియోజకవర్గాల్లోని ప్రజాప్రతినిధులు మరియు ఇతరులు సిఫార్సు చేసిన స్థానిక అవసరాల ఆధారంగా మన్నికైన కమ్యూనిటీ ఆస్తుల సృష్టికి ప్రాధాన్యతనిస్తూ అభివృద్ధి స్వభావాన్ని చేపట్టడం ఈ పథకం యొక్క లక్ష్యం.
    తాగునీరు, ప్రాథమిక విద్య, ప్రజారోగ్యం, పారిశుధ్యం మరియు అంతర్గత రహదారులు మొదలైన స్థానిక ప్రాధాన్యతల మన్నికైన ఆస్తులను సృష్టించాలి. గౌరవనీయ మంత్రులు/ఎమ్మెల్యేలు/ఎమ్మెల్సీల నుండి వచ్చిన ప్రాతినిధ్యాలను గౌరవనీయులైన ముఖ్యమంత్రికి సమర్పించాలి. మంత్రి. పథకం కింద మొత్తం మంజూరు చేయడం గౌరవనీయులైన ముఖ్యమంత్రి యొక్క ప్రత్యేక హక్కు.ప్రణాళికా విభాగం నియోజకవర్గాల వారీగా ప్రతిపాదనలను మంజూరు చేస్తుంది మరియు పథకం అమలు కోసం నిధుల విడుదల మరియు సూచించిన పర్యవేక్షణ యంత్రాంగాన్ని సమన్వయం చేస్తుంది.పరిపాలనాపరమైన అనుమతి/ఆమోదం మంజూరు చేసే అధికారాలు జిల్లా కలెక్టర్‌ వద్ద కొనసాగుతాయి మరియు జిల్లాలోని కార్యనిర్వాహక సంస్థల ద్వారా పనులు అమలు చేయబడతాయి.
    జిల్లా కలెక్టరు ద్వారా మంజూరు ఉత్తర్వులకు ముందు, ఏ ఇతర పథకం కింద పేర్కొన్న పని ఇంతకు ముందు మంజూరు చేయబడలేదని నిర్ధారించుకోండి.
    జిల్లా కలెక్టర్‌కు వివిధ ఇతర నిధులను కేటాయించడం ద్వారా పనులను మార్చడానికి మరియు పనుల సంఖ్యను పెంచడానికి అధికారం ఉంది.
    ఒక పనిని చిన్న చిన్న పనులుగా విభజించడం అనుమతించబడదు.
    ఖర్చు పెంపుదల అనుమతించబడదు.
    ఆస్తి యొక్క నిర్మాణం/సృష్టించే స్థలం తప్పనిసరిగా ప్రభుత్వం/ స్థానిక సంస్థ యాజమాన్యంలో ఉండాలి.
    పథకం కింద పనులు ఏవైనా ఉంటే వాటి తదుపరి నిర్వహణ మరియు నిర్వహణను సంబంధిత శాఖ/స్థానిక సంస్థ వారి నిధుల నుండి తీసుకుంటుంది.
    యపిఎస్చఎస్ప్ మరియు TSP చట్టం, 2013 సెక్షన్ 3 ప్రకారం, జనాభా గణన 2011 ప్రకారం రాష్ట్రంలో SC, ST జనాభా శాతం అంటే వరుసగా 17.08% మరియు 5.53% ప్రకారం, ఎస్డిఎఫ్ కింద ప్రతిపాదిత పనులు.
    జిల్లా కలెక్టర్ యాదృచ్ఛికంగా 10% పనుల ధృవీకరణ కోసం ప్రత్యేక ఇంజనీర్ల బృందాన్ని ఏర్పాటు చేస్తారు మరియు పనుల నాణ్యతపై నివేదిక ఇస్తారు.

  • కార్పొరేట్ సామాజిక బాధ్యత (సి.ఎస.ర్)

    CSR యొక్క లక్ష్యం పరిశ్రమ తన కార్యకలాపాలను కలిగి ఉన్న ప్రభావిత గ్రామాలలో మన్నికైన కమ్యూనిటీ ఆస్తులను సృష్టించడం.
    జిల్లా కలెక్టర్ అనేది జిల్లా అధికారి మరియు CSR కార్యకలాపాల అమలు మరియు పర్యవేక్షణ, నిధుల సమీకరణ మరియు విడుదల మరియు పథకం అమలు కోసం పర్యవేక్షణ యంత్రాంగాన్ని సూచించే బాధ్యతను కలిగి ఉంటారు.
    జిల్లాలో CSR కార్యకలాపాల అమలు కోసం వివిధ కంపెనీలు జిల్లా అథారిటీకి నిధులు విడుదల చేశాయి.
    సరైన నిర్వహణ మరియు అకౌంటింగ్ కోసం నిధులు చీఫ్ ప్లానింగ్ ఆఫీసర్ వద్ద ఉంచబడతాయి.
    ఎగ్జిక్యూటింగ్ ఏజెన్సీలు ప్రతిపాదించిన మేరకు జిల్లా కలెక్టర్ మంజూరు చేసిన పనులను నిధుల విడుదల కోసం సీపీఓకు పంపుతారు.